Tổ Mẫu giáo Lớn - trường Mầm non Đức Dũng tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học "Rèn kỹ năng phòng tránh khi có hoả hoạn xảy ra"

Thứ tư - 25/10/2023 20:18
Khi gặp hoả hoạn các con sẽ làm gì???
Khi gặp hoả hoạn các con sẽ làm gì???

      Như chúng ta đã biết, trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương và gặp nguy hiểm nhất khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra. Vì vậy, trong chương trình chăm sóc giáo dục, năm học 2023 - 2024 trường Mầm non Đức Dũng đã đưa một số hoạt động rèn kỹ năng phòng chống hỏa hoạn để bảo vệ bản thân an toàn cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi, nhằm giúp trẻ có những kỹ năng sống cần thiết với mọi hoàn cảnh, mọi tình huống có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
      Mục đích chính của việc trang bị kỹ năng phòng chống hỏa hoạn trong chương trình giáo dục Mầm non này là giúp trẻ nhận biết những mối nguy hiểm tiềm tàng xung quanh, nhận biết những nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và cách phòng tránh.


received 1118808715910590

     Cô cùng trò chuyện với trẻ về nguyên nhân cũng như các cách phòng tránh khi có hoả hoạn xảy ra 
 

      Với những kiến thức cơ bản giáo viên cung cấp cho trẻ như: Khi ngửi thấy mùi khét, khói hoặc trông thấy lửa cháy thì các con phải gọi ngay cho các chú lính cứu hỏa. Số điện thoại các lực lượng cứu hỏa là 114. Nếu trường hợp bị kẹt trong đám cháy có người lớn bên cạnh, các con phải bình tĩnh làm theo sự chỉ dẫn của người lớn.
 

received 294958613368561

Khi hoả hoạn xảy ra các con sẽ gọi cho ai?
 

      Trường hợp ở nhà một mình, hãy chỉ cho trẻ những lối có thể thoát ra ngoài. Chẳng hạn nếu nhà đơn lẻ chỉ có một cửa ra, đó chính là lối thoát nạn. Nếu nhà có cửa trước và cửa sau đều dẫn ra ngoài thì 2 lối này thoát nạn được. Còn nhà trên tầng, hãy thoát ra bằng cửa vào buồng thang bộ chống nhiễm khói. Dặn các con cố gắng thoát ra ngoài càng nhanh càng tốt. Tuyệt đối không chần chừ mang theo đồ đạc hoặc nán lại gọi cứu hỏa.    
​​​​​      Khi di chuyển nên mang theo khăn nhúng nước che mũi, miệng để thở. Nếu thấy các bác, cô, chú hàng xóm đang thoát nạn thì cầu cứu sự giúp đỡ và di chuyển cùng họ, bằng không hãy tự mình di chuyển.
 

received 1035671841087990

Thực hành thao tác bò ra khỏi đám cháy 
 

      Phần lớn nạn nhân thiệt mạng trong các đám cháy do ngạt, ngộ độc khói và khí độc kèm trong khói. Do đó trong quá trình di chuyển thấy khói, chúng ta dùng khăn hay vải thấm nước bịt lên miệng, mũi để hô hấp. Khi di chuyển cúi người ở tư thế đi khom, hạ thấp hoặc bò sát mặt đất, men theo tường để tìm lối ra.
      Trường hợp bị lửa bén vào người thì nhanh chóng nằm lăn xuống đất để dập lửa. 
 

received 1843165979434010

received 1023653012176954

Diễn tập thao tác lăn xuống sàn khi tình huống bị lửa bén vào người 
 

      Thông qua tiết học các con biết được một số kỹ năng nhận biết và thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra, nhận biết được các dấu hiệu khi xảy ra cháy. Các con được trang bị được những kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống khi gặp cháy. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và bổ ích đối với tất cả các con!

Tác giả bài viết: Bùi Thị Ngọc Hà

Nguồn tin: Trường MN Đức Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,587
  • Tháng hiện tại42,899
  • Tổng lượt truy cập606,983
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây